Sau khi nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác CCHC và CĐS của địa phương, các ý kiến tham gia của thành viên trong Đoàn kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND huyện giao nhiệm vụ đến từng thành viên trong Đoàn kiểm tra để tiến hành kiểm tra thực tế công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện công tác CCHC trên lĩnh vực cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, cải cách công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử và công tác chuyển đối số trên lĩnh vực nhận thức số, thể chế hóa, hạ tầng số, nhân lực số, an toàn thông tin mạng, hoạt động chính quyền số, hoạt động kinh tế số, hoạt động xã hội số.
Quang cảnh buổi kiểm tra
Qua kiểm tra cho thấy, UBND xã Hiệp Hòa đã ban hành các văn bản cụ thể hóa các văn bản của cấp trên về công tác CCHC và CĐS theo quy định, phân công cụ thể các thành viên phụ trách, cơ chế một cửa được duy trì hoạt động tốt. Tỷ lệ phát sinh hồ sơ trực tuyến tăng so với năm 2023, tỷ lệ giải quyết đúng hạn 100%. Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin trên địa bàn xã được đầu tư và phát triển, mạng viễn thông, mạng internet cơ bản đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, 100% cán bộ, công chức thực hiện việc tiếp nhận và xử lý công việc qua phần mềm quản lý văn bản điện tử Q-office đảm bảo theo tiến độ, thời gian quy định. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được xã vẫn còn một số hạn chế cần tập trung khắc phục như: Công tác công khai Báo cáo dự toán ngân sách xã và kế hoạch thu, chi các hoạt động tài chính khác ở xã còn thiếu; công khai tài chính đối với việc phân bổ, quản lý sử dụng vốn đầu tư XDCB thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước chưa đúng biểu mẫu quy định; người dân sử dụng ứng dung Smart Quảng Nam còn hạn chế.
Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Nam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những kết quả đã đạt được của xã Hiệp Hòa trong việc thực hiện công tác CCHC và CĐS năm 2024, đồng thời đề nghị UBND xã tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn kiểm tra, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai thực hiện công tác CCHC và CĐS, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, tinh thần và thái độ trong thực thi nhiệm vụ, phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức theo hướng lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước; đẩy mạnh tuyên truyền về CCHC với nhiều hình thức phong phú, đa dạng để người dân dễ tiếp cận; tập trung rà soát các hồ sơ thủ tục hành chính của người dân và xử lý dứt điểm trước ngày 31/12/2024; nâng cao hiệu quả dịch vụ hành chính công trực tuyến, tỷ lệ phát sinh hồ sơ trực tuyến và tiến độ giải quyết TTHC góp phần nâng cao chỉ số CCHC và CĐS của huyện trong thời gian đến.
Thanh Nhàn